เดดพูล วูล์ฟเวอรีน Deadpool & Wolverine

เดดพูล วูล์ฟเวอรีน

เดดพูล วูล์ฟเวอรีน Deadpool & Wolverine เดดพูล (2016) นักวิพากษ์วิจารณ์: ได้รับการชื่นชมสำหรับเพื่อการผสมระหว่างความขำขัน แอ็คชั่น แล้วก็ความไม่ยกย่อง การแสดงของไรอัน เรย์โนลด์สในบทเดดพูลได้รับเสียงยกย่องอย่างมากมาย โดยหลายท่านมองเห็นว่าเขามีอารมณ์ขันและก็ลักษณะท่าทางของผู้แสดงที่เพอร์เฟ็ค

ผู้ชม: แฟนคลับยกย่องความซื่อของภาพยนตร์ประเด็นนี้ต่อแหล่งข้อมูล เมตาอารมณ์ขัน และก็การทลายกำแพงลำดับที่สี่ แอ็กชันเรท R ก็ได้รับความชื่นชอบในกลุ่มผู้ชมเช่นเดียวกัน

เดดพูล 2 (2018) ภาคต่อได้รับการตอบกลับอย่างยอดเยี่ยมจากการดูแลรักษาอารมณ์ขันแล้วก็ฉากแอ็กชั่นของภาคแรกไปพร้อมๆกับการชี้แนะนักแสดงใหม่อย่างเคเบิลรวมทั้งโดมิโน ความสมดุลระหว่างความขบขันรวมทั้งช่วงสะเทือนอารมณ์ของภาพยนตร์ได้รับการเน้นย้ำ

ผู้ชม: ผู้ชมเพลิดเพลินเจริญใจกับผู้แสดงที่มากขึ้นและก็ความก้าวหน้าของนักแสดงของเดดพูล ซีเควนซ์แอ็กชันรวมทั้งส่วนประกอบตลกโปกฮาของภาพยนตร์ยังคงเป็นหัวข้อสำคัญโดยตลอด วูล์ฟเวอรีน

แหล่งกำเนิด X-Men: Wolverine (2009): นักวิพากษ์วิจารณ์: ภาพยนตร์ประเด็นนี้ได้รับการติชมอีกทั้งในด้านลบ นักวิพากษ์วิจารณ์ทำให้รู้ถึงเค้าเรื่องที่อ่อนแอและก็การพัฒนาผู้แสดง อย่างไรก็ดี การแสดงของ Hugh Jackman ในบท Wolverine ได้รับการชื่นชม

เดดพูล วูล์ฟเวอรีน

ผู้ชม: แฟนคลับแตกกันกัน โดยบางบุคคลเพลินกับฉากแอ็กชันแล้วก็การแสดงภาพของแจ็คแมน ในตอนที่ผู้อื่นรู้สึกผิดหวังกับเรื่องราวและก็การเอนเอียงไปจากแหล่งข้อมูล

เดอะวูล์ฟเวอรีน (2013): ฟ้าพยนตร์หัวข้อนี้ได้รับการตอบกลับที่ดีมากกว่า โดยได้รับการชื่นชมในเรื่องที่ย้ำไปที่ผู้แสดงของวูล์ฟเวอรีนรวมทั้งน้ำเสียงแท้จริงจังเยอะขึ้น ฉากในประเทศญี่ปุ่นรวมทั้งการสำรวจข้อด้อยของโลแกนได้รับการชมเชย

ผู้ชม: ผู้ชมถูกใจเรื่องราวที่ขับเคลื่อนด้วยนักแสดงและก็ซีเควนซ์แอ็กชัน ภาพยนตร์หัวข้อนี้ถูกคิดว่าเป็นการก้าวขึ้นมาจากภาคก่อน

โลแกน (2017):  “Logan” ได้รับการเชิดชูไปทั้งโลกในเรื่องเกี่ยวกับการเล่าที่เป็นผู้ใหญ่ กล้าหาญชาญชัย แล้วก็สะเทือนอารมณ์ การแสดงคราวสุดท้ายของฮิวจ์ แจ็คแมนในบทวูล์ฟเวอรีนได้รับการเชิดชูว่าเป็นเลิศสำหรับการแสดงที่เยี่ยมที่สุดของเขา รวมทั้งสุนทรียศาสตร์ที่ได้รับแรงดลใจจากตะวันตกของภาพยนตร์หัวข้อนี้ได้รับการชมเชยจากความเป็นเอกลักษณ์ในจำพวกซูเปอร์วีรบุรุษ

ผู้ชม: แฟนคลับแล้วก็ผู้ชมทั่วๆไปจับใจกับความลึกรวมทั้งอารมณ์ของภาพยนตร์ ความร้ายแรงเรต R ถูกเห็นว่าเหมาะสมกับนักแสดง รวมทั้งผลสรุปของภาพยนตร์ประเด็นนี้ถือว่าเป็นการสิ้นเรื่องราวของวูล์ฟเวอรีนอปิ้งสมควร
การปรากฏตัวด้วยกัน

เดดพูล แล้วก็ วูล์ฟเวอรีน: ภาพยนตร์ X-Men: ผู้แสดงทั้งคู่เคยเผยตัวในรูปภาพยนตร์ “X-Men” หลายเรื่อง แม้ว่าจะมิได้อยู่ร่วมกันเสมอก็ตาม ความสัมพันธ์ของพวกเขามักมีการผสมระหว่างความนับถือแล้วก็การแข่งขันชิงชัยกัน
ความสามารถสำหรับในการครอสโอเวอร์ในอนาคต : ด้วยการรวมตัวของ 20th Century Fox รวมทั้ง Disney แฟนคลับต่างก็ตั้งหน้าตั้งตารอคอยประสิทธิภาพของการประสมประสานระหว่าง 20th Century Fox ใน Marvel Cinematic Universe (MCU) ซึ่งอารมณ์ขันของ Deadpool และก็ความอดทนอดกลั้นของ Wolverine จะช่วยสร้างคู่ซี้ที่สดชื่นและก็รื้นเริงได้

Deadpool & Wolverine เดดพูล วูล์ฟเวอรีน

เดดพูล วูล์ฟเวอรีน เกิดเรื่องราวของ “เวด วิลสัน” สมัยก่อนหน่วยรบพิเศษที่ไม่ค่อยเอาใจใส่คุณธรรมเท่าไรนัก กับการกลับมาใส่ชุดแดงเดดพูลอีกที ข้างหลังพักไปดำรงชีวิตข้าราชการอยู่นาน เนื่องจากว่าโลกรกรากของเขากำลังพบเจอกับภัยรุกรามรุนแรง ถึงจะไม่ค่อย เต็มอกเต็มใจกับภารกิจคราวนี้ก็เถิด..ไม่ค่อยเต็มอกเต็มใจเยอะแค่ไหน? จริงจริ๊ง แถมเขายังจำต้องชักจูงให้วูฟเวอรีนที่โคตร..โคตรไม่เต็มใจ ไปฝ่าร่วมกันอีก

เป็นภาพยนตร์อเมริกันแนวซูเปอร์ฮีโร ฉายใน คริสต์ศักราช 2024 ผลิตมาจากผู้แสดง เดดพูลรวมทั้งวูล์ฟเวอรีน ของ มาร์เวลคอมิกส์ ภาพยนตร์สร้างโดย มาร์เวลสตูดิโอส์, แมกซิมัมเอฟเฟิร์ตรวมทั้งทเวนตีวันแลปส์เอนเทอร์เทนเมนต์ และก็ขายโดยวอลต์ดิสนีย์สตูดิโอส์โมชันพิกเชอส์

เดดพูล วูล์ฟเวอรีน เป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 34 ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล (MCU) รวมทั้งเป็นภาคต่อของเรื่อง เดดพูล (2016) และก็ เดดพูล 2 (2018) ภาพยนตร์ควบคุมโดย ชอว์น เลวี จากบทภาพยนตร์ที่เขาเขียนร่วมกับ ไรอัน เรย์โนลส์, เร็ตต์ รีส, พอล เวอร์นิคแล้วก็เซ็บ เวลส์ ภาพยนตร์นำแสดงโดย เรย์โนลด์แล้วก็ฮิว แจ็กแมน แสดงเป็น เดดพูลรวมทั้งวูล์ฟเวอรีน เป็นลำดับ ร่วมกับ เอ็มมา คอร์รินรวมทั้งแมทธิว แม็คฟาเดียน ในรูปภาพยนตร์ หน่วยงานควบคุมสาขาเวลา (TVA) ดึงเดดพูผุดผ่องกจากชีวิตที่สงบเงียบแล้วก็มอบหมายภารกิจร่วมกับวูล์ฟเวอรีนที่จะแปลงแป

กว่าลำดับที่สองวีรบุรุษคู่ปรับจะได้กลับมาพบกันอีกที นับตรงเวลาร่วม 15 ปีแล้วลำดับที่สองวีรบุรุษมีชื่ออย่าง Deadpool และก็ Wolverine ได้แสดงตัวบนจอภาพยนตร์ด้วยกันเป็นครั้งแรกใน X-Men Origins: Wolverine (2009) ซึ่งหากว่าภาพยนตร์จะได้กระแสตอบรับที่ไม่ค่อยดีนัก โดยยิ่งไปกว่านั้นการแปลความนักแสดงของ Wade Wilson หรือ Deadpool ออกมาได้ค่อยไม่ลงตัว แม้กระนั้นเวลาเดียวกัน รอยแผลคราวนั้นก็จุดประกายให้ Ryan Reynolds หมายมั่นปั้นมือที่ต้องการจะพา Deadpool รวมทั้ง Wolverine กลับมาร่วมจอกันอีกครั้งในวันใดวันหนึ่ง

ไม่กี่ปีแล้วต่อจากนั้น Ryan Reynolds ก็ได้พาวีรบุรุษสุดเหี้ยนกลับมา คนหัวครัว โลดแล่นบนจอภาพยนตร์อีกรอบ กับนำเอกลักษณ์อันสะดุดตาจากคอมิกต้นฉบับที่แฟนคลับพอใจ อีกทั้งฉากแอ็กชันเลือดสาด มุกตลกโปกฮาล้อเลียนยียวนกวนติ่ง การทลายกำแพงที่ 4 ที่ Deadpool ชอบหันมากล่าวกับผู้ชม

เดดพูล วูล์ฟเวอรีน

(แล้วก็แน่ๆว่าเขาไม่ลืมเลือนที่จะจับ Wade Wilson ฉบับ X-Men Origins: Wolverine มาล้อเลียนเหมือนกัน) มาต่อยอดสู่จอภาพยนตร์กระทั่งเอาชนะดวงใจผู้ชมได้อย่างอยู่มือ แล้วก็ส่งให้ภาพยนตร์ Deadpool (2016) รวมทั้ง Deadpool 2 (2018) สามารถปัดกวาดรายได้ทั้งโลกรวมกันไปกว่า 1,568 ล้านดอลลาร์ พร้อมขึ้นแท่นชั้นที่ 4 (ภาคแรก) และก็ชั้นที่ 3 (ภาค 2) ภาพยนตร์เรต R ที่ทำรายได้ทั่วทั้งโลกสูงสุดชั่วกับชั่วกัลป์อีกด้วย

บทวิเคราะห์ภาพยนตร์: แม้ว่าจะมีความโกลาหลแล้วก็การล้อเลียนตนเองมาก

แต่ว่าผู้ชมก็ยังรู้สึกผูกพันกับนักแสดงได้ โดยยิ่งไปกว่านั้นในฉากในที่สุดที่เต็มไปด้วยอารมณ์กระทบกระเทือนจิตใจ Jackman แสดงเป็น Wolverine ได้อย่างน่าประทับใจเหมือนปกติ โดยยิ่งไปกว่านั้นเมื่อเขาแก่ขึ้น ในหัวข้อนี้เขามิได้เป็นตัวตรงๆแต่ว่าเป็นคนอารมณ์เสียรวมทั้งอารมณ์บูด

เขาตะเบ็งไม่ใช่ด้วยเหตุว่าเหลืออดเหลือทนกับไอ้หน้าแดงขำขันนี่เพียงแค่นั้น แต่ว่ายังเนื่องจากโกรธตนเองที่ล้มเหลวแล้วก็เวลานี้มีเป้าหมายให้ระบายพลังงานด้านลบที่สะสมมา Reynolds แม้ว่าจะชอบบ่นรวมทั้งน่าเบื่อหน่าย แต่ว่าก็แสดงออกถึงความรู้สึกได้อย่างน่าประทับใจเหมือนกัน อาจเกิดขึ้นเนื่องจากในเวอร์ชันนี้ของเรื่องราว

ทั้งคู่ผู้แสดงล้วนเป็นผู้ที่แตกสลายและก็ถูกละเลย: เป็น “ผู้แพ้” อย่างที่ Wade เรียก ความเป็นผู้แพ้ของพวกเขาเชื่อมโยงกับแนวความคิดที่ว่านักแสดงจาก Fox-Marvel แปลงเป็นผู้เสียหายสำหรับการแข่งทางธุรกิจระยะยาวที่สิ้นสุดลงด้วยการที่ข้างหนึ่งครอบครองและก็ปล้นเงินอีกข้าง ผู้กำกับ Shawn Levy ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานประจำของ Reynolds และก็รู้จักกับโปรเจกต์งบประมาณสูงที่ใช้ CGI เป็นหลัก

จัดแจงฉากแอคชั่นได้อย่างมีคุณภาพ แม้ว่าจะไม่ถึงกับทำให้ตะลึงงัน แต่ว่าเขาก็มีพรสวรรค์สำหรับในการจับจังหวะของมุกตลกขบขันอีกทั้งทางคำพูดและก็ภาพ แล้วก็มีฉากที่เป็นการชื่นชม Oldboy ที่น่าดึงดูด อย่างไรก็แล้วแต่ หนังประเด็นนี้ก็มีจุดอ่อนบางประการ ได้แก่ เอฟเฟกต์ภาพที่มีคุณภาพไม่บ่อยนัก บางฉากคลอสอัพสวยรวมทั้งมีชีวิตชีวาผ่องใส โดยยิ่งไปกว่านั้นในฉากช่วงกลางคืน แม้กระนั้นบางช็อต (โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาพพาโนรามากมายลางวันในฉาก limbo) กลับมองแบนรวมทั้งซีดเผือดจางจนถึงเกือบจะใช้เป็นภาพพักจอมิได้

เดดพูล วูล์ฟเวอรีน

จนกระทั่งโปรเจกต์ภาคต่อของ Deadpool กลับมาอยู่ในมือของ Marvel Studios อย่างเป็นทางการในปี 2019 Ryan Reynolds ก็เริ่มเดินหน้าเสวนาถึงการพัฒนาภาคต่อของ Deadpool กับทาง Kevin Feige อย่างเร็ว ซึ่งถึงแม้ทางฝั่งของ Hugh Jackman จะตกลงใจล่ำลาหน้าที่ Wolverine

ลงเป็นที่เป็นระเบียบเรียบร้อยในรูปภาพยนตร์เรื่อง Logan (2017) ทั้งทาง Kevin Feige ยังเคยให้คำปรึกษากับ Hugh Jackman ว่าเขาได้ทิ้งทวนหน้าที่ Wolverine ไว้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุดแล้ว ด้วยเหตุดังกล่าวแม้เขาตกลงใจกลับมาเล่นบทนี้อีกทีก็บางทีก็อาจจะเป็นการทำลายข้อสรุปของ Logan ลงก็ได้ แม้กระนั้นไอเดียสำหรับการพา Deadpool และก็ Wolverine กลับมาเจอะกันอีกรอบก็ยังไม่เคยหายไปจากความนึกคิดของ Ryan Reynolds ด้วยเหมือนกัน

ในด้านหนึ่ง Deadpool ภาคนี้ก็อาจไม่ต่างอะไร มันเต็มไปด้วยส่วนประกอบของแรงกดดัน

แล้วก็ความไม่เป็นระเบียบห้อมล้อมมาก การควบรวมสองจักรวาลเข้าด้วยกันมันก็ไม่ใช้ว่าจะง่าย แต่ว่าก็อีกนั่นแหละ เนื่องจากว่านี่เป็น Deadpool นักแสดงยียวนที่หันมาคุยกับผู้ชม และก็ได้รับอภิสิทธ์สำหรับเพื่อการใช้เรต R รวมทั้งไฟเขียวสำหรับการแซะได้ทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกใบนี้ไม่เว้นแม้กระทั้งคนจ่ายเงินหรือค่ายคู่แข่งขัน ด้วยเหตุผลดังกล่าวแล้วทุกอย่างมันก็เลยมองง่ายในทางของมันแล้วก็ผู้ชมมีความคิดว่ายอมรับได้โดยไม่กระดากหรือยอมหลับตาให้ข้างหนึ่ง

Deadpool & Wolverine เดดพูล วูล์ฟเวอรีน เป็นภาคที่ 3 ของ Deadpool แม้กระนั้นเป็นภาคแรกภายใต้ชายคา Disney ภายหลังซื้อ Fox เข้ามาอยู่ใต้ชายคาพร้อมปัดกวาดเอาเหล่า X-Men กลับไปอยู่บ้าน ดังนี้แฟนคลับก็ตั้งปัญหาว่าจะทำเช่นไรกับสิ่งที่กำลังจะถูกเพิ่มเข้ามาใหม่ ถึงแม้หนังประเด็นนี้จะมิได้ให้คำตอบถึงหนังเรื่องรๆไปได้แจ่มแจ้งนัก

แม้กระนั้นก็เพียงพอมองเห็นเค้าลางๆอยู่บ้าง ด้วยเหตุว่าหนังหัวข้อนี้เสมือนเป็นการพาเหล่า X-Men มาให้พวกเราได้ทราบจะกันอีกที พร้อมๆกับการทริบิวต์แล้วก็กล่าวลาจักรวาลวีรบุรุษเก่าของ Fox ไปในตัว ด้วยเหตุดังกล่าวแล้ว Deadpool & Wolverine ก็เลยเต็มไปด้วยแฟนเซอร์วิสระดับมหกรรม ไอ้ที่ไม่คิดว่ามาก็มา ไอ้ที่ไม่คิดว่าจะมีก็มี จนกระทั่งผู้ที่เติบโตมาพร้อมกับหนังของ Fox ตั้งแต่สมัยแรกๆนั้นฟูลฟีลคววามรู้สึกตั้งแต่เริ่มกระทั่งจบแน่ๆ

My Review

Review Form...

Reviews

Loading Reviews...